Cập nhật gần đây
latest

Đầu trang 1 - 728x90

468x60

Thứ Ba

Death Note và những câu nói sẽ khiến bạn nghi ngờ cuộc đời

Không biết ngày nay liệu còn có ai xem những anime cũ ngày xưa không nhỉ? Vì mỗi mùa, mỗi năm trôi qua lại có đến hàng trăm bộ anime mới ra lò, những con gà mới nhập chuồng ngày nay chỉ ưa chuộng anime mới vì art đẹp, hoặc cũng có thể có một số người thích xem lại những bộ anime cũ.

Và bộ anime cũ này xứng đáng là một siêu phẩm, nó sẽ cho bạn có cái nhìn chân thật nhất giữa ranh giới thiện ác, dưới đây là trích dẫn đáng để bạn suy ngẫm về bộ anime Death Note.

Giờ thì bắt đầu luôn nào. 👇

______

“Kira là ác quỷ, không thể phủ nhận điều đó. Nhưng gần đây tôi bắt đầu nghĩ về nó theo hướng này. Cái ác thực sự là sức mạnh giết người.

Người nào có được sức mạnh đó sẽ bị nguyền rủa. Bất kể bạn sử dụng nó như thế nào, bất cứ thứ gì có được bằng cách giết người đều không bao giờ có thể mang lại hạnh phúc thực sự.”

“Pháp luật không hoàn hảo, vì con người tạo ra nó không hoàn hảo. Không thể hoàn hảo được. Nhưng, pháp luật chính là bằng chứng cho cuộc đấu tranh của con người vì công bình.” - Souichirou Yagami

“Chẳng có thiên đàng hay địa ngục gì cả. Những điều người ta làm khi sống không còn quan trọng, chỉ có khi chết, tất cả mọi người đều sẽ đến cùng một nơi. Cái chết chính là sự bình đẳng cho tất cả.

“Tất cả mọi người đều chết như nhau, nơi họ đến sau khi chết không phải do một vị thần quyết định mà đó là (Hư vô).”

“Thế giới loài người là một nơi nhàm chán với những con người tẻ nhạt làm những việc buồn tẻ.”

___Ryuk___

“Con người muốn sống một cách bình thường vui vẻ thì không nên biết cuộc sống ngắn hay dài.”

Cách để giết Shinigami là khiến họ phải lòng một con người.

___Rem___

“Trong thế giới này, có rất ít người thực sự tin tưởng lẫn nhau.”

“Bạn không bao giờ có thể giành chiến thắng nếu luôn ở thế phòng thủ. Để giành chiến thắng, bạn phải tấn công!”

“Điều tôi ghét nhất là chà đạp lên lòng tốt của người khác.”

“Chỉ có cái ác mới sinh ra cái ác. Người tâm địa xấu sẽ làm việc xấu. Nếu lan truyền khắp thế giới, cả kẻ yếu cũng sẽ học được điều này, đến một lúc nào đó chính bản thân họ cũng sẽ mục ruỗng, tôi sẽ dùng bản thân mình để chứng minh điều này.”

“Nếu một ngày các ngươi chứng kiến những kẻ xấu bị cả xã hội căm ghét và phải nhìn hắn sống nhởn nhơ, các người sẽ ước gì thế giới này có ta.”

___Light "Kira, God of the New World" Yagami___

“Hãy học cách trân trọng cuộc sống của bạn vì thật không may, nó có thể bị lấy đi khỏi bạn bất cứ lúc nào.”

“Dù là thiên tài thế nào, cũng không thể một mình thay đổi thế giới. Vì người thay đổi thế giới không phải là chúng ta. Điều chúng ta có thể làm được chỉ là giúp đỡ thôi.”

“Con người quả là ngu ngốc Nhưng con người cũng lại là sinh vật có khả năng thay đổi. Những đứa trẻ mang cảm giác chính nghĩa, nếu chúng lớn lên với trái tim ngay thẳng như vậy, cậu nghĩ là thế giới rồi sẽ thay đổi chứ?”

“Cô đơn còn tốt hơn là ở bên nhầm người.”

“Có nhiều loại quái vật trên thế giới này. Quái vật không lộ diện và luôn gây rắc rối, quái vật bắt cóc trẻ em, quái vật nuốt chửng giấc mơ, quái vật hút máu và… quái vật luôn nói dối. Quái vật nói dối thực sự là một mối phiền toái. Chúng xảo quyệt hơn nhiều so với những quái vật khác.

Chúng giả dạng thành người mặc dù chúng không hiểu được trái tim con người. Chúng ăn uống dù chúng chưa bao giờ trải qua cơn đói. Chúng học mặc dù chúng không hứng thú với học thuật. Chúng tìm kiếm tình bạn mặc dù chúng không biết cách yêu. Nếu tôi gặp phải một con quái vật như vậy, tôi có thể sẽ bị nó ăn thịt. Bởi vì sự thật, tôi chính là con quái vật đó.”

___L Lawliet___

“Điều gì là đúng, điều gì là sai, điều gì là chính nghĩa hay tội ác, không ai biết được. Nếu thần thánh là có thật, dù có lời dạy của thần tôi cũng sẽ cân nhắc. Điều đó là đúng hay không, tôi sẽ tự mình quyết định.”

“Nếu bạn không thể đánh bại trò chơi, nếu bạn không thể giải ẩn số, bạn không khác gì kẻ thua cuộc.”

“Không. Anh... chỉ là một kẻ giết người. Và cuốn sổ này là vũ khí giết người tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại. Nếu anh là một người bình thường... sử dụng cuốn sổ này một lần vì tò mò... anh sẽ ngạc nhiên, sợ hãi về những gì đã xảy ra và hối hận về những gì mình đã làm. Và không bao giờ sử dụng cuốn sổ này nữa.

Để nói về sự cực đoan... Tôi thực sự có thể hiểu được những người sử dụng cuốn sổ này cho lợi ích cá nhân của họ và giết một vài người, thậm chí nghĩ rằng họ bình thường. Nhưng anh đã khuất phục trước sức mạnh của cuốn sổ này và Shinigami đã nhầm lẫn mình với một vị thần... Anh chỉ là một kẻ giết người hàng loạt điên rồ. Không hơn không kém.”

___Nate "Near, N" River___

“Trên đời này chỉ có thiện và ác, đó là chân lý phổ quát đầu tiên mà tôi lĩnh hội được khi quan sát thế giới xung quanh khi còn nhỏ. Mọi con người không có ngoại lệ, cuối cùng tất cả đều rơi vào một loại này hay loại khác.”

___Teru Mikami___

“Trừ khi ai đó thực hiện bước đầu tiên, nếu không thì sẽ chẳng có gì xảy ra.”

“Bạn biết đấy, bạn không thể mua được hòa bình và tình yêu bằng tiền.”

“Tôi ghét cái ác và yêu công lý. Tôi không coi cảnh sát là kẻ thù của mình, mà là đồng minh chống lại cái ác.”

“Để đánh bại cái ác, phải có sự hy sinh.”

___Misa Amane___

“Con người không được tạo ra hoàn hảo. Mọi người đều nói dối. Mặc dù vậy, tôi vẫn cẩn thận không nói những lời dối trá để làm tổn thương người khác.”

“Trong hoàn cảnh bình thường, con người lẽ ra phải tiếp tục tiến hóa thành những sinh vật vĩ đại nhất trên trái đất này, nhưng thực tế chúng ta đang thoái hóa. Một thế giới thối nát. Chính trị, luật pháp, giáo dục… Có ai đó xung quanh có thể sửa chữa thế giới này không? Nhưng phải có người làm điều đó.”

“Những kẻ sống trong nhung lụa, ngồi trong những căn phòng ấm áp dưới sự bao bọc che chở của kẻ khác, thì chả có tư cách gì để nói tới hai CÔNG LÝ cả”

“Tôi không thể nảy sinh tình cảm. Đó là cách mà hầu hết những kẻ ngốc làm hỏng việc.”

“Tôi hiểu rằng giết người là một tội ác. Không còn cách nào khác! Chỉ có tôi mới có thể làm được. Còn ai khác có thể làm được và đi xa đến vậy? Người duy nhất có thể tạo ra một thế giới mới là tôi.”

___Yagami Raito___

“Dù vì lý do gì thì giết người vẫn luôn là sai trái.”

“Đôi khi, các câu hỏi rất phức tạp và câu trả lời thì rất đơn giản.”

“Đây không phải là sự phán xét của thần thánh. Đó là tác phẩm của một tên sát nhân trẻ con nào đó đang chơi trò trừng phạt của thần linh. Đó là tất cả.”

“Việc mạo hiểm mạng sống của bạn, và làm điều gì đó có thể dễ dàng cướp đi mạng sống của bạn, là hoàn toàn trái ngược nhau.”

___Ryuga Hideki___

“Cuối cùng, không có động lực nào lớn hơn là trả thù.”

___Mihael "Mello" Keehl___

“Thế giới này đang mục nát và những kẻ làm cho nó mục nát đều đáng chết. Ai đó phải làm việc đó, vậy tại sao không phải tôi? Ngay cả khi điều đó có nghĩa là phải hy sinh tâm trí và linh hồn của chính mình, thì điều đó cũng đáng. Bởi vì thế giới… không thể tiếp tục như thế này.

Tôi tự hỏi… nếu ai đó nhặt được cuốn sổ này thì sao? Có ai ngoài tôi sẵn sàng loại bỏ lũ sâu bọ khỏi thế giới không? Nếu tôi không làm thì ai làm? Chỉ vậy thôi, không có ai cả, nhưng tôi có thể làm được. Trên thực tế, tôi là người duy nhất có thể. Tôi sẽ làm nó. Sử dụng Death Note, Tôi sẽ thay đổi thế giới.”

“Hãy nhìn xung quanh bạn, và tất cả những gì bạn sẽ thấy chỉ là, những người mà thế giới này sẽ tốt đẹp hơn nếu không có họ.”

“Nếu Kira bị bắt, hắn là kẻ xấu. Nếu Kira thống trị thế giới, hắn là công lý.”

Đối với những kẻ giết người, không có thiện hay ác. Tôi biết điều đó.

“Kira đã trở thành luật lệ trong thế giới chúng ta đang sống. Anh ấy là người duy trì trật tự. Tôi đã trở thành công lý. Niềm hy vọng duy nhất của nhân loại. Giết tôi ư? Đó có thực sự là điều đúng đắn nên làm không? Kể từ khi Kira xuất hiện cách đây sáu năm, chiến tranh đã dừng lại và tỷ lệ tội phạm toàn cầu đã giảm hơn bảy mươi phần trăm.

Nhưng thế vẫn chưa đủ, thế giới này vẫn thối nát, với quá nhiều kẻ thối nát. Ai đó phải làm điều này! Và khi tôi lần đầu tiên có được cuốn sổ tay đó cách đây nhiều năm, tôi biết mình phải làm điều đó. Không, tôi là người duy nhất có thể. Tôi hiểu rằng giết người là một tội ác.

Không còn cách nào khác, thế giới phải được sửa chữa! Một mục đích được giao cho tôi! Chỉ mình tôi mới có thể làm được. Ai khác có thể làm được điều đó? Và đi xa đến thế này? Họ có tiếp tục không? Người duy nhất… có thể tạo ra một thế giới mới… là tôi.”

___Kira___

Bạn có cảm nghĩ gì về những trích dẫn của bộ anime Death Note này? Hãy bình luận bên dưới, và nếu thấy thiếu câu nào thì đừng ngại chia sẻ bạn nhé!



Hashtag: Death Note và những câu nói sẽ khiến bạn nghi ngờ cuộc đời

Không có nhận xét nào

⇦ Trang trước Trang sau ⇨ Trang chủ