Cập nhật gần đây
latest

Đầu trang 1 - 728x90

468x60

Thứ Hai

Tứ kỵ sĩ Khải Huyền: Phong ấn thứ ba - Hắc Mã đói khát

Khi những mưu đồ đã lập, chiến tranh đã bùng lên thì đói khát và sự tham lam cũng đến. Lúc đó con ngựa xám sẽ đến mang theo khói bụi của nghèo đói và suy tàn. Famine, kẻ có sức mạnh có thể sánh ngang với Death. Hắn có thể nuốt cả những thành trì khó nhai nhất và nổi kinh hoàng trong chiến tranh, đói khát, thứ mà con người không bao giờ cần khi có lý trí vì nó đã là bản năng. 

Famine từng thích thú nhìn con người ăn thịt lẫn nhau trong những nạn đói lớn, nhiều người cho rằng hắn còn đáng sợ hơn chiến tranh vì khiến người khốn cùng hơn cả cái chết.

Địa vị của quỷ thần này tuy xếp sau Vinh Quang, Chiến Tranh và Cái Chết nhưng quyền năng của hắn to lớn hơn thế nhiều. Và đây là câu chuyện tiền thân của hắn.

Trước khi mang cái tên Famine, ở các tầng trời ai cũng biết đến Gok – vị thần canh giữa cửa di chuyển tiên giới.

Gok nắm chià khóa của những cánh cổng không gian đi lại giữa cái tầng trời. Gok được đức Chúa bề trên cho thêm một chức vị đó là nắm giữ cán cân tự nhiên của loài người, quyết định loài nào cần tuyệt chủng, cần sinh sôi để địa giới được ổn định. Tất nhiên đơn giản là hắn chỉ là người thống kê, chứ không có quyền năng như thế, việc còn lại là của đức Chúa.

Gok ngày tháng chu du khắp nơi, có thể nói không góc cạnh nào của địa cầu mà hắn không biết. Gok là mẫu người cứng rắn và quy tắc, ngay cả các thiên thần cao hơn hắn mấy bậc cũng phải kính nể, họ kính nể trí thông minh sắc bén và xử lý việc chuẩn mực, ai cũng tưởng chừng như sớm muộn gì vị thần giữ cổng này sẽ leo lên được vị trí cao trên thiên đường, chí ít cũng là nằm trong tứ thánh thiên thần giữ tứ phương.

Nhưng cái ngày định mệnh đó đã đến, ngày mà làm thay đổi hoàn toàn con người hắn. Gok đi đến xứ sở nọ, rất trù phú về tài nguyên và thiên nhiên ưu đãi. Có thể nói là đất nước giàu có bậc nhất bấy giờ với điều mà người nào đến đó thì không thể không ấn tượng. Hắn đến để tham quan và thích thú nơi này, hắn đã ở lâu hơn những nơi khác và tạm gác nhiệm vụ qua bên.

Gok trong vai một kẻ phiêu lưu đây đó, người ta nhìn thấy hắn như 1 khách du lịch vẽ lại cảnh vật những nơi đã đến, ghi chép các sinh vật trong khu vực. Và lúc hắn đi qua một căn nhà nhỏ của người bản xứ, hắn bắt gặp 1 cô gái rất xinh đẹp khiến hắn chết lặng, tim như muốn nhảy khỏi lòng ngực.

Cô gái thấy hắn và nở nụ cười rất tươi và chủ động bắt chuyện. Vì Gok đi đây đó nhiều nên những câu chuyện giữa 2 người cứ trôi mãi trôi mãi không hết. Gok và người con gái kia đã đem lòng yêu nhau, tất nhiên việc này hoàn toàn bị cấm ở thiên đường.

Sau thời gian bên nhau, Gok quyết định sẽ dừng chân chốn này, hắn không tiết lộ thân phận của mình cho cô gái kia và hứa sẽ cưới cô ấy. Hắn bay về thiên đường và dự tính bàn giao chức vụ và quyền năng để sống cuộc sống trần thế.

Khi bước đến cổng thiên giới, hắn chạm mặt với Lucifer. Thấy Gok, cầm vòng nguyệt quế và cây gậy thần của mình, Lucifer giữ lại hỏi chuyện:

-Sao? Ngươi muốn từ bỏ thiên đường vì 1 người con gái?

-Phải, tôi cảm thấy cuộc sống con người thú vị rất nhiều và tôi muốn về trần thế sinh sống, thưa ngài!

-Thật điên rồ khi lũ cặn kia luôn khao khát lên đây, còn ngươi lại muốn nhúng chân vào bùn…

-Thưa đại thiên thần đáng kính, tôi cũng biết ngài không ưa gì họ, nhưng loài người quả thực rất nhiều cái để chúng ta học hỏi…

-CÂM MỒM! Ngươi thật ngu ngốc, ngươi đã đi lại rất nhiều chẳng lẽ ngươi không thấy chán ghét lũ đáng lý nằm trong danh sách tuyệt chủng từ lâu sao.

-Tôi cũng biết trần thế có nhiều điều mà đức Chúa đôi khi không can thiệp được, nhưng tôi cũng hiểu mọi thứ đều có cán cân, không gì tuyệt đối hoàn hảo… kể cả… ngài!

Lucifer nhìn Gok giận dữ, ngài là bậc chí tôn nên việc bị nói bởi 1 gã dưới quyền khiến như thế thật mất mặt. Lucifer không thể kềm chế được. Hắn nắm cổ áo của Gok nhất lên, lục vũ giương cao những tưởng 1 cái ném Gok sẽ tan xác. Nhưng đột nhiên Lucifer nhoẻn miệng cười và hạ Gok xuống từ từ, trí tuệ cao thâm của Gok đã đoán trước Lucifer sẽ không hành động lỗ mãng để ảnh hưởng đến mình.

Lucifer nhẹ nhàng hạ giọng:

-Ngươi nói phải, nhưng không hẳn đúng thế! Ngươi là người tài của thiên giới, chức vụ và công việc có trọng trách cao. Sao ngươi nỡ bỏ!

-Tôi đã hiểu tình yêu mạnh hơn mọi quyền năng, mạnh hơn cả lưỡi gươm của bất kì dũng sĩ nào. Tôi đã mệt mỏi trong công việc và tôi muốn nghỉ ngơi.

-Ha ha ha, được nhưng ngươi có chắc người đó không phản bội ngươi!

-Tôi không để tâm, tôi tin tưởng hoàn toàn người tôi yêu.

Gok cứng rắn trả lời, khuôn mặt không có chuyển biến gì, Lucifer cũng biết tính cách Gok là thế, hắn bước ra sau lưng Gok và nói nhỏ vào tai.

-Rồi ngươi sẽ thấy, con người không giống chúng ta, mọi thứ đều có thể thay đổi lòng dạ, sớm thôi… Hum hum hum…

Lucifer bỏ đi, Gok không nhìn theo, sau cánh cổng kia là người hắn tôn kính và hắn sẽ từ biệt người.

Nhưng Gok không chạm nó, hắn đứng lặng để suy nghĩ, không biết hắn suy nghĩ bao lâu nhưng 1 cái búng tay hắn đã có mặt tại nhà cô gái ấy, hắn vô hình.

Hắn nhìn thấy cô gái sinh hoạt như bình thường, bổng hắn thấy cô gái bước đến 1 chiếc hộp.

Lặng lẽ đến sau lưng, hắn nhìn vào trong chiếc hộp đấy có một sợ dây chuyền rất đẹp. Hắn chưa từng tặng cô ấy món quà như thế, vậy tại sao cô ấy có nó. Cô gái ấy từ từ khẽ gọi:

-Anh ra đây đi, em biết anh đang ở đây.

Hả, cô gái có thể nhìn thấy dù hắn đã vô hình, hay trực giác của 2 người yêu nhau. Hắn mỉm cười và chuẩn bị lên tiếng thì từ chiếc rèm nhỏ hành lang, một chàng trai bước ra. Cô gái ấy và chàng trai kia ôm chặt lấy nhau như đã thân thiết từ trước.

-Chàng à, tại sao anh hiếm khi thăm thiếp thế?

-Ta lo sợ thằng ngốc kia quay lại bất cứ lúc nào nên ta cần thận trọng.

-Hứ, gã đó sớm muộn cũng vào tròng, thiếp diễn thì ngay cả thần thánh cũng không biết đâu…

Nói xong hai người to (Méo hiểu đoạn này), Gok thì chết lặng và hơi thở gấp. Hắn vội bay đi nơi khác trước khi mất bình tĩnh. Nhưng dù đi bao xa, bao lâu, nơi đâu hình ảnh bị phản bội bởi người mà mình yêu thương nhất cứ lởn vởn trong đầu. Gok đáp mình xuống địa ngục, nơi có 1 dòng sông quên lãng để uống nước của nó. Khi đến nơi Lucifer đã ở đó trước, cười mỉa và nói:

-Trần thế cũng chán như thiên đàng nên ngươi muốn xuống đây sao?

-Thưa… tôi đã biết mình sai lầm… tôi cần quên đi điều đó…

-Ngươi vẫn không hiểu sao, vị thần như ngươi, nước này không tác dụng.

-THẾ TÔI PHẢI LÀM SAO?

Gok tức giận trước điều đó hay đã chất chứa lâu rồi, nay bùng phát. Lucifer cười và đặt tay lên vai của Gok.

-Ngươi hãy dùng quyền năng của mình để nuốt hết những thứ dơ bẩn kia..

Nói đoạn Lucifer biến mất, Gok nắm chặt nắm đấm của mình. Hắn điên cuồng với các suy nghĩ đáng sợ.

Cô gái của Gok vừa bước vào nhà thì giật mình khi thấy Gok ngồi trên ghế. Cô ta tuy hơi hoảng nhưng nhanh chóng thay đổi thái độ, quả là 1 diễn viên bẩm sinh

-Chàng trở lại từ lúc nào vậy? Muốn gây bất ngờ cho thiếp à? Chàng có quà chi cho thiếp không?

-À, ta về đây có quà cho nàng đây!

Nói đoạn hắn đem ra chiếc đầu của tình địch, cô gái kia kinh hoảng và ngất đi. Gok đứng đó, đôi cánh đã rủ đen vì đã phạm thiên quy, hắn đã giết người.

Gok tung cánh lên trời đủ cao để giơ bàn tay che lấp được thành phố. Trong 1 đêm, hắn đã biến kinh đô giàu có thành nơi bần hàn nhất thế giới, biến những thứ tốt đẹp thành xấu xa như biến bông hoa thành bãi phân.

Gok nghiềm ngẫm và quan sát cái bỉ ổi của loài người trong kinh đô đấy. Đói khát và bệnh tật lan khắp nơi. Binh đoàn thiên giới đến thì hắn đã đi, hắn rất biết thời gian di chuyển của các binh đoàn nên khó để bắt được hắn. Kể từ đấy người ta gọi hắn là Famine – Địa ngục đói khát.

Mức độ độc ác chỉ sau War.

Kỵ sĩ đen, là phép nhân hóa của nạn đói. Màu sắc đen của kỵ sĩ này thường gắn liền với sự đói kém suy tàn của con người: lời oán than của con người, những con quạ đen rỉa xác, đêm tối, sự cô lập và sự ảm đạm. Kỵ sĩ đen mang trên tay mình một chiếc cân.

Ngoài ra, Kỵ sĩ đen còn được xem là biểu tượng cho quyền lực hoàng gia, những kẻ áp đặt sự cai trị lên các tầng lớp thấp hơn. Họ nắm giữ quyền lực và ban phát cho người nghèo những món đồ ít ỏi, những thứ xa xỉ hơn thì giữ lại cho mình.


<< Trang trước     Trang chính     Trang sau >>



Hashtag: Tứ kỵ sĩ Khải Huyền: Phong ấn thứ ba - Hắc Mã đói khát

Không có nhận xét nào

⇦ Trang trước Trang sau ⇨ Trang chủ