Cập nhật gần đây
latest

Đầu trang 1 - 728x90

468x60

Thứ Ba

4 nguyên tắc vàng khi rơi vào tình huống sinh tồn - Ưu tiên số 2: Sự giải cứu.

Ưu tiên số 2: Sự giải cứu.

Trong tình cảnh độc cô cầu bại nơi hoang dã thì việc đợi ai đó đến cứu bạn gần như là bất khả thi, lúc này bạn phải đánh cược vào hai lựa chọn sống còn.

  • Lựa chọn thứ nhất: Ở yên tại chỗ chờ đợi sự cứu hộ và lẩm bẩm mấy câu vô dụng như: Xin Chúa hãy cứu con... hoặc mong ai đó tìm thấy. Thế nhưng lựa chọn này luôn có rủi ro, nếu bạn không mang nước và thức ăn dự phòng thì chắc chắn, bạn sẽ kiệt sức và ngỏm. Nhưng nếu biết cách tìm thức ăn hay nguồn nước gần đó thì bạn có thể trụ được một thời gian, và luôn nhớ tín hiệu cầu cứu quốc tế là SOS.
Nếu ở đảo hoang hãy dùng đá, các thân cây gỗ mục, hoặc rác thải bạn tìm thấy rồi xếp lại với nhau thành chữ SOS, hoặc viết chữ HELP thật lớn gần bờ biển, không nên vẽ trên cát vì sóng sẽ dạt vào cuốn trôi sạch thứ mà bạn vừa viết. Có thể áp dụng ở các map như sa mạc, hoang mạc, đảo hoang, địa hình băng tuyết.
Còn khi ở trong rừng, nơi mà bạn bị che khuất bởi hàng lớp các tán cây dày đặc thì không thể áp dụng cách này, bạn nên đốt rừng- à nhầm, đốt lửa tạo khói, nên kiếm chỗ nào trống trải khi nhìn từ trên cao xuống, vừa tránh gây cháy rừng vừa tạo điều kiện cho trực thăng cứu hộ nhìn thấy, nên căng những tấm vải màu sắc, quần áo treo lên cao, có thể cho giày dép hoặc vật dụng cao su vào lửa để tạo khói đen, nhìn từ xa nó thực sự là một đám khói bất thường và hẳn sẽ có ai đó chú ý đến bạn.
Nhưng cũng có trường hợp sẽ chẳng ai thấy và biết đến, nên nhớ đây chính là rủi ro khi chọn cách thứ nhất.
Cơ mà cũng đáng để đánh cược, còn nếu méo ai biết ư? Chúc mừng, bạn đã trở thành Tarzan vì đã thích nghi với map rừng quá 180 phút. Túm lại, đốt lửa là cách đơn giản nhất, vào ban đêm lửa sẽ dễ dàng nhận biết hơn còn khói thì sẽ có hiệu quả hơn đối với ban ngày, quá toẹt vời khi bạn không có một cái gì đó như đèn pin, thứ có thể phát ra tín hiệu cầu cứu bằng cách nháy đèn... Cơ mà đèn flash điện thoại cũng ổn áp phết đấy, nhưng hết pin hay hỏng thì chịu.

  • Lựa chọn thứ hai: Nếu không có ai tìm kiếm bạn thì bạn buộc phải đánh cược vào lựa chọn này, đó là tự cứu mình. Nhưng trước khi di chuyển thì hãy để lại lời nhắn ở nơi bị lạc hoặc hướng bạn đi. Cách hiệu quả và đơn giản nhất là tạo ra ký hiệu mũi tên ⇢, hãy tìm vài cục đá hoặc bất cứ thứ gì rồi xếp hình mũi tên chỉ hướng bạn đi, trong tự nhiên những thứ như vậy luôn rất được chú ý.

Dù ở map nào đi chăng nữa thì hãy cố gắng tìm một con sông, suối, lắng nghe tiếng nước chảy, khi tìm thấy rồi thì hãy và đi men xuôi dòng, đó có thể là gốc rễ cho việc quay trở lại với nền văn minh, còn văn minh hiện đại hay bộ lạc ăn thịt người nào đó thì hên xui. Tất nhiên lựa chọn nào cũng có rủi ro tiềm ẩn.
Xác định phương hướng, đánh dấu bằng hướng của mặt trời, núi, hướng gió so với hướng di chuyển... là một trong những yếu tố giúp bạn định hướng được hướng di chuyển. Bạn nên đánh dấu đoạn đường mình đi qua bằng cách bẻ vài nhánh cây, hoặc một số dấu hiệu mà bạn có thể làm trong lúc đó để phòng trừ trường hợp quay lại chỗ cũ. Cách này áp dụng tốt cho map rừng, hoang mạc, sa mạc, đảo hoang.

Khi di chuyển trên map sa mạc, lưu ý: Không được trèo qua những gò cát, đụn cát cao để không bị vùi lấp. Nếu nhận thấy dấu hiệu của một cơn bão cát, hãy mau chóng tìm nơi trú ẩn. Đó có thể là sau đụn cát hoặc tảng đá. Và tuyệt đối không di chuyển trong cơn bão cát, sẽ rất nguy hiểm.

Với map băng giá, thường có gió mạnh, bão tuyết khiến cho tầm nhìn gần như bằng 0 thì việc xác định phương hướng hay để lại dấu hiệu gần như vô ích, vì chỉ trong vài phút bão tuyết sẽ và xóa sạch mọi dấu vết để lại.
Lúc này nội tại cảm nhận và quan sát của bạn phải đạt mức cao, cảm nhận hướng gió, mặt trời, địa hình, nhớ kỹ nơi có con người gần nhất trước khi bị lạc ở hướng nào, từ đó giúp bạn đưa ra những phán đoán mang tính sống còn, mặc dù hướng gió có thể thay đổi nhưng đó lựa duy nhất, vì bạn méo có nhiều lựa chọn khi xung quanh là vùng băng tuyết trắng xóa.

Trên đây là những lựa chọn của sự ưu tiên số 2: Nó có thể giúp bạn được cứu hoặc tự cứu chính mình, dẫu có rủi ro khi ngồi chờ ngủm hoặc đi cũng ngủm nhưng biết đâu, may mắn sẽ mỉm cười với bạn thì sao. 👍

Điều mà nhiều người thường mắc sai lầm khi rơi vào tình huống sinh tồn là, đợi quá lâu mới có hành động. Bắt đầu ngay khi còn mạnh khỏe và tỉnh táo rất quan trọng. ~ Bear Grylls

Xem các phần theo thứ tự: 4 nguyên tắc vàng khi rơi vào tình huống sinh tồn, cách để sống dai thành huyền thoại.

Ưu tiên số 1: Sự bảo vệ.

Ưu tiên số 2: Sự giải cứu.

Ưu tiên số 3: Nước.

Ưu tiên số 4: Thức ăn.



Hashtag: 4 nguyên tắc vàng khi rơi vào tình huống sinh tồn - Ưu tiên số 2: Sự giải cứu.

Không có nhận xét nào

⇦ Trang trước Trang sau ⇨ Trang chủ