Cập nhật gần đây
latest

Đầu trang 1 - 728x90

468x60

Thứ Hai

8 điều về Nhật Bản mà phần còn lại của thế giới có thể muốn

Nhìn lại lịch sử, Nhựt Bổn từ xa xưa đã mang nhiều nét độc đáo và đặc sắc riêng. Qua nhiều năm từ vị trí là một quốc đảo, bây giờ nước Nhật đã đạt nhiều thành tựu to cmn lớn và có nhiều lợi thế khiến các quốc gia khác sẽ phải ghen tị.

Và bên dưới đây là 8 điều về Nhật Bản mà phần còn lại của thế giới có thể muốn. Một bài viết tiếng Nhật của một thanh niên Quý Bửu người Brazil đang sống tại Nhựt Bổn tên Kevin. 😁


1 - MÓN ĂN NGON VÀ TỐT CHO SỨC KHỎE

Ẩm thực Nhật Bản là một trong những nền ẩm thực ngon và tốt cho sức khỏe nhất trên thế giới, mang lại sức khỏe và những kỳ vọng cao cho cuộc sống. Mặt khác, họ có một ngành công nghiệp thực phẩm phong phú về chủng loại và hương vị mà có thể khiến bạn ngạc nhiên. Nhật Bản không thiếu các lựa chọn về đồ ngọt, đồ ăn nhẹ, đồ uống, sôcôla và hơn thế nữa.


2 - THIÊN NHIÊN 4 MÙA

Nhật Bản nổi tiếng là đất nước có bốn mùa rõ rệt, một trong số ít quốc gia trên thế giới mà bạn có thể tận hưởng trọn vẹn bốn mùa. Bạn sẽ nhận thấy sự hiện diện và thay đổi của thiên nhiên trong thành phố, cánh đồng và núi non quanh khu vực bạn sống. Một số quốc gia có tuyết và nắng nứng trong thời gian dài, nhưng Nhật Bản thể hiện vẻ đẹp của mình qua nhiều màu sắc và khí hậu khác nhau.


3 - KHIÊM TỐN, GIÁO DỤC, TÔN TRỌNG

Là thủ tướng nhưng ông Shinzo Abe vẫn cúi đầu chào thể hiện phép lịch sự và tôn trọng với người dân

Là thủ tướng nhưng ông Shinzo Abe vẫn cúi đầu chào thể hiện phép lịch sự và tôn trọng với người dân

Nhiều người Nhật bản tính khiêm tốn và có lối sống đơn giản, không phô trương và khiêm nhường. Người Nhật thường không coi trọng bản thân cũng như hành động và thành tích của họ. Từ khi sinh ra họ luôn được dạy phải lễ phép, khiêm tốn và lễ độ. Họ dạy hãy nghĩ về hàng xóm và chính bản thân mình.

Tất nhiên, có nhiều người có sự khiêm tốn giả tạo. Trên thực tế, ở một số quốc gia, người ta thường không khiêm nhường và họ đánh mất sự khiêm tốn. Ở Nhật Bản thì ngược lại, và những người không muốn giống họ thường cảm thấy bắt buộc phải hành động theo cách này để tránh trở nên khác biệt.


4 - MÁY BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG

Vẻ đẹp rực rỡ trong đêm của những chiếc máy bán hàng tự động "cô độc" trên khắp các nẻo đường Nhật Bản

Vẻ đẹp rực rỡ trong đêm của những chiếc máy bán hàng tự động "cô độc" trên khắp các nẻo đường Nhật Bản

Nhật Bản là nước có số máy bán hàng tự động trên đầu người cao nhất thế giới, cứ 23 người thì lại có một máy bán hàng tự động. Với hơn 5 triệu chiếc, số máy bán hàng tự động ở Nhật Bản thậm chí còn nhiều hơn dân số Bỉ. Tổng doanh thu hàng năm thu về từ những chiếc máy này là hơn 60 tỷ USD

Máy bán hàng tự động của Nhật Bản đã đạt đến sự đỉnh cao về sự điên rồ. Giữa rừng cây, trước cửa siêu thị, góc nào cũng có máy. Tại đây có các loại máy bán nước uống, đồ ăn, bánh kẹo, kem, cơm, trứng… vô cùng tiện lợi.


5 - DỊCH NHIỀU, ĐỌC NHIỀU

Mỗi năm trung bình một người dân Nhật Bản đọc hơn 10 cuốn sách. Đặc biệt, người Nhật có thói quen tranh thủ đọc sách ở mọi không gian chờ như: Đường phố, bến xe bus, trên tàu điện ngầm... Thói quen này đã hình thành văn hóa đọc đứng “Tachiyomi” độc đáo của người dân đất nước mặt trời mọc.

Nhật Bản rất coi trọng việc đọc sách. Có những trò chơi với hàng ngàn cuốn sách gốc của Nhật Bản, bìa sách và thậm chí rất nhiều văn bản. Tiếng Nhật được cho là ngôn ngữ có nhiều bản dịch sách nước ngoài nhất. Nếu bạn biết tiếng Nhật, bạn sẽ có một thế giới đọc sách mới.


6 - BẢO HIỂM Y TẾ XÃ HỘI LÀ BẮT BUỘC

Ở Nhật có "Bảo hiểm cho tất cả quốc dân" từ em bé cho đến người già, bắt buộc phải tham gia bảo hiểm y tế công. Đối tượng của bảo hiểm này bao gồm cả những người nước ngoài đang lưu trú trung - dài hạn ở Nhật như đi làm, hoặc đi học. Vận hành bảo hiểm này là Nhà nước hoặc cơ quan công. Tham gia bảo hiểm loại nào sẽ không do bạn quyết định mà sẽ do cách làm việc và nơi làm việc của bạn quyết định.

Dù tham gia bảo hiểm đi nữa nhưng khi bạn bị thương hay đau ốm, thì bên bảo hiểm sẽ chi trả một phần (70~90%) chi phí y tế và tiền thuốc sẽ thanh toán khi đi bệnh viện. Vì vậy, số tiền mà bạn thanh toán tại bệnh viện chỉ là 10~30% chi phí điều trị đã tốn.


7 - TỶ LỆ TỘI PHẠM THẤP

Cuộc sống ở Nhật Bản an toàn đến mức cảnh sát thậm chí không cần vũ khí. Bạn hiếm khi bắt gặp súng ở Nhật Bản. Các vụ giết người bằng súng rất hiếm. Đất nước này có luật pháp và ngay cả bọn tội phạm cũng xấu hổ khi ăn cắp và thường lén lút làm như vậy. Đất nước này an toàn đến mức bạn có thể để đồ đạc của mình ở đó và lấy chúng hàng giờ sau đó. (Cơ mà tránh xa mấy nơi mà thủ tướng Nhật đang phát biểu đi nhé.)


8 - SỰ AN TOÀN

Nhật Bản thường xuyên có vài trận động đất mỗi năm, nhưng chúng hiếm khi gây ra vấn đề gì. Tai nạn giao thông ư? Mọi người đều tuân theo mọi luật lệ, vì vậy ngủm trong bồn tắm dễ hơn là bị tai nạn xe hơi. Sau Thế chiến II, Nhật Bản đã làm việc chăm chỉ để đảm bảo an ninh cho công dân của mình.

Từ Quý Bửu Kevin, người Brazil đang sinh sống và làm việc tại Nhựt Bổn



Hashtag: 8 điều về Nhật Bản mà phần còn lại của thế giới có thể muốn

Không có nhận xét nào

⇦ Trang trước Trang sau ⇨ Trang chủ