Cập nhật gần đây
latest

Đầu trang 1 - 728x90

468x60

Thứ Hai

Hiệu ứng âm thanh - Anime (Wow)

Nếu bạn là người thường xem anime, các trương trình giải trí, hay mấy cái video edit kiểu hài hước thì chắc hẳn, bạn đã từng nghe qua hiệu ứng âm thanh "Wow" này.

Hiệu ứng âm thanh - Anime (Wow) là một đoạn âm thanh ngắn phát lại cảnh người một phụ nữ Nhật Bản thốt lên từ "Wow" một cách the thé. Nó đã được sử dụng rộng rãi trong các đoạn video nhại dựng phim nhằm thể hiện sự dễ thương, hoặc đôi khi là ecchi biến thái.

Nguồn gốc

Vào ngày 1 tháng 2 năm 2014, người dùng Reddit NegimaSonic đã tạo một chủ đề trên subreddit r/anime, yêu cầu tìm hiểu nguồn gốc của hiệu ứng âm thanh Wow, một đoạn âm thanh mà người này đã nghe thấy trong nhiều anime.

Trong số ít câu trả lời, người dùng Mokugyo đã để lại liên kết tới một video trên YouTube về một người đang chơi trò chơi Arcade năm 1990 Parodius Da! Shinwa Kara Owarai He.

Một trong những Boss có tên là Honey Miyako, xuất hiện với vẻ ngoài một người phụ nữ tóc vàng dưới tấm ga trải giường, con boss rên rỉ khi bị thương và kêu lên "Wow!" khi nó bị đánh bại (xem bên dưới này).

Sự lan tỏa

Cũng trong chủ đề đó, người dùng Reddit Shigofumi lập luận rằng, việc sử dụng đoạn âm thanh sẵn có là cách làm phổ biến, nhiều công ty dùng nó cho các chương trình tạp kỹ và anime của họ. Toàn bộ nhạc nền trong game đã được phát hành vào ngày 21 tháng 7 năm 1990, và trên trang web Nhật Bản, âm thanh "Wow" đặc biệt này đã được thảo luận trực tuyến ngay từ ngày 13 tháng 5 năm 2001, vì nó được sử dụng nhiều trên phân đoạn có chủ đề người lớn của những chương trình truyền hình Nhật Bản.

Tuy nhiên, trên các trang web phương Tây, mặc dù âm thanh này đã được sử dụng trong nhiều anime khác nhau từ những năm 90 cho đến ngày nay, nhiều người lần đầu tiên nghe thấy nó trong OVA thứ ba của loạt phim hoạt hình Fairy Tail, có tựa đề Memory Days, được phát hành vào ngày 17 tháng 2 năm 2012. Trong video dưới này, nhân vật Ezra đã bắt Lucy phải mặc một bộ đồ thỏ khiến cô bắt phải thốt lên "Ah! Ah! Ah! Wow!" với một tông giọng the thé vang vọng (xem bên dưới).

Cũng vì vậy mà theo thời gian, nó đã được chia sẻ rất nhiều trên YouTube dưới cái tên "Anime Wow" hoặc "Fairy Tail Wow".

_____

nghe nhạc Hiệu ứng âm thanh - Anime (Wow)


Hashtag: Hiệu ứng âm thanh - Anime (Wow)

Không có nhận xét nào

⇦ Trang trước Trang sau ⇨ Trang chủ