Cập nhật gần đây
latest

Đầu trang 1 - 728x90

468x60

Thứ Hai

Lý do tại sao nhiều người ngừng viết blog

Nhiều năm về trước khi thời đại internet bùng nổ, những bài báo mạng vẫn còn là một thứ gì đó xa lạ. Giờ đây bạn và tất cả chúng ta đều đang sống trong thời đại 4.0. Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng sở hữu một trang web/blog, việc viết blog trên mạng đã trở thành một sở thích và niềm đam mê mới mang lại hy vọng cho tất cả mọi người. Giống như bất kỳ công việc nào khác, nhiều người bắt đầu viết bài với sự cống hiến hết mình. Nhưng theo thời gian, họ bắt đầu rời xa việc viết blog.

Có vô số lý do khiến họ ngừng viết blog và chuyển sang làm việc khác. Nhiều trang mình bookmark lại từ mấy năm trước do có những nội dung hay nhưng giờ thì, số trang còn hoạt động trong list mình lưu là con số 0 tròn trĩnh.

Đôi khi mình tự hỏi tại sao họ lại bỏ dở công sức, thời gian và tiền bạc cho trang web/blog ấy rồi cuối cùng lại ngừng hoạt động sau nhiều năm? Và sau vài ngày tư duy logic tìm hiểu cũng như từ những trải nghiệm của bản thân, cuối cùng mình đã tìm ra 5 lý do khiến mọi người ngừng viết blog.

Giờ thì bắt đầu lun nào. 👇

1. Mục tiêu chỉ là tiền và tiền

Nhiều blogger có mục tiêu là tiền và chỉ tiền mà thôi, méo có mục tiêu cụ thể nào khác. Không ai có thể kiếm tiền ngay lập tức với tư cách là một blogger. Nhưng họ không bao giờ nhận ra rằng, chỉ có sự chăm chỉ và nỗ lực nhất quán mới mang lại thành công và thu nhập.

Mặc dù sự thật là trên đời này ai cũng cần tiền (không tiền mà đòi ăn chỉ có ăn đầu bòi ăn cớt), bạn sẽ chẳng kiếm được tiền với cái suy nghĩ há mõm chờ sung như vậy.

2. Thiếu kiên nhẫn

"Bạn muốn trở thành triệu phú chỉ trong 1 ngày ư?"

Tích cực mua vietlott vận may sẽ (méo) tới nhé!

Không ai có thể trở thành triệu phú chỉ sau một đêm, ngay cả khi ai đó làm được thì có lẽ, họ đã thành công trong lĩnh vực của mình rồi. Nếu ai đó muốn kiếm tiền từ việc viết blog thì vốn liếng lớn nhất là phải kiên nhẫn. Bạn không thể trở thành một blogger chân chính chỉ trong 2 hoặc 3 ngày. Phải nỗ lực và làm việc chăm chỉ để trở thành triệu phú trong thế giới viết blog.

3. Không có ý tưởng bài viết

Nhiều blogger mà mình gặp thường xuyên copy và paste, vì họ không có ý tưởng cho bài viết, hay có thói quen sao chép bài viết của người khác thường xuyên.

Vâng, thay vì tự tìm ý tưởng cho bài viết thì bạn lại biến mình thành cái phân thân của Naruto, dù cái phân thân có bá đạo cỡ nào thì đến lúc nào đó, nó rồi cũng sẽ tan biến như cái trang web/blog của bạn. 

4. Thiếu mục tiêu

Một blogger có thái độ trẩu tre, hời hợt sẽ không thể trụ vững trong lĩnh vực viết blog. Giống như một đứa con nít thích ăn sôcôla, nhưng khi nó nhìn thấy kem, nó sẽ bỏ sôcôla và bắt đầu ăn kem.

Tương tự, các blogger cũng có xu hướng thích những thứ khác trong quá trình viết blog, rồi vào một thời điểm nào đó họ mất đi nhiệt huyết và cảm hứng viết lách.

5. Tập trung vào những thứ khác

Mình biết vài người có những bài viết khá chất lượng khi mới bắt đầu viết lách. Theo thời gian, họ tự tin vệ trình độ của mình và bắt đầu thiết kế phát triển Web.

Họ làm nhiều việc cùng một lúc, kết quả là không thể tập trung hoàn toàn vào việc viết blog. Tập trung vào những thứ khác khiến họ lười biếng viết blog.

Trên đây là những lý do tại sao mọi người ngừng viết blog, nếu bạn có điều gì muốn bổ sung, vui lòng để lại ý kiến của bạn bên dưới phần bình luận. Cảm ơn vì đã đọc!



Hashtag: Lý do tại sao nhiều người ngừng viết blog

Không có nhận xét nào

⇦ Trang trước Trang sau ⇨ Trang chủ