Cập nhật gần đây
latest

Đầu trang 1 - 728x90

468x60

Chủ Nhật

Top 10 hiện tượng Anime năm 2023

Như zậy là năm 2023 đã và đang đi đến những ngày cuối cùng, một năm trôi qua bạn thế nào? Có còn FA? Nếu vậy thì chúng ta sẽ mãi là anh em, còn hết FA rồi thì cútttt mịe bạn đi... à đừng để ý, đùa thôi giờ đến vấn đề chính nhé! 😁

Trong năm 2023 fan anime chúng ta đã chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt anime, bên cạnh những bộ mùa tiếp theo thì cũng có những anime mới tinh xuất hiện, một trong số ít chúng đã trở thành hiện tượng chỉ sau 1 tập phim, vì lý do nào đó dù có những bộ nội dung không mới nhưng vẫn trở nên cực hot, thậm chí đã thổi làn gió mới khuynh đảo cả cộng đồng fan anime, vâng không chỉ ở phạm vi Việt Nam mà trên cả khắp thế giới.

Và bên dưới đây chính là: Top 10 anime hiện tượng năm 2023. Bài viết tạm biệt năm cũ cùng lời chúc bạn có một mùa giáng sinh đau khổ, buồn bực với năm mới tiền ra như nước mà tiền zô hong thấy. Hy vọng năm sau bạn sẽ tiếp tục phát huy tài năng FA của mình!

Lưu ý: Top 10 bên dưới đây hoàn toàn không dựa trên quan điểm cá nhân, tất cả được quyết định theo nhiều tiêu chí như: 👇

Thứ nhất: Điểm đánh giá MAL.

Thứ hai: Độ nổi tiếng phủ sóng khắp các trang mạng xã hội, tạp chí anime, website, blog, YouTube, hội nhóm và nhiều trang trên Facebook, TÓP TÓP...

Thứ ba: Nội dung của anime đó đã chinh phục hàng triệu fan anime trên khắp thế giới.

Thứ tư: Tính theo thứ tự thời gian tăng dần đến cuối năm 2023, không tính những bộ có điểm cao vì là mùa tiếp theo, không phải anime mới.


Giờ thì bắt đầu lun nào. 👀👇


10: Otonari no Tenshi-sama ni Itsunomanika Dame Ningen ni Sareteita Ken

Phát sóng: Ngày 7 tháng 1 năm 2023 đến 25 tháng 3 năm 2023

Tên tiếng Việt: Thiên sứ nhà bên làm tôi bị NỨNG

Điểm đánh giá: 7.81

Thể loại: Romance

 

Đứng vị trí thứ 10 là anime Thiên sứ nhà bên làm tôi bị NỨNG, chắc mình chả cần review làm gì bởi, bộ anime này đổ bộ vào đầu năm 2023 đã khiến cộng đồng anime đi đâu cũng toàn mùi khai nước ĐÁI, nhiều người đã bị đái đường không tự chủ trầm trọng, đâu đâu cũng có các bài viết, video nói về nó, đặc biệt anime rất được lòng các bạn vừa trẻ vừa trâu mới nhú yêu thích.

Giờ thì làm méo gì có ai trong cộng đồng anime này mà không biết bộ anime này chứ, giống như mình nè, CHƯA XEM NÊN CHƯA BIẾT NỘI DUNG NÓ NHƯ NÀO AHAHAAH.... 😁

Nội dung: Hàng xóm kế bên căn hộ của Fujimiya Amane chính là nữ sinh xinh đẹp nhất trường cậu, Shiina Mahiru. Họ vốn chẳng có mối liên hệ nào cho đến một ngày mưa tầm tã, Amane tình nguyện đưa chiếc ô của mình cho cô bạn hàng xóm xinh đẹp tựa thiên thần, cả hai đã bắt đầu tương tác với nhau theo một cách kì quặc.

Chẳng thể chịu được lối sinh hoạt cẩu thả khi sống một mình của Amane, Mahiru đã quyết định sẽ chăm sóc cậu từ những điều nhỏ nhất. Một Mahiru thiếu thốn sự gắn kết với gia đình đang dần mở lòng hơn, cùng với một Amane hay tự ti đang ngày một đổi thay theo chiều hướng tích cực. Khoảng cách giữa hai con người không chút thành thật ấy đang từng bước thu hẹp lại... Và theo thời gian hai người đã bắt đầu biết NỨNG.

09: Boku no Kokoro no Yabai Yatsu

Phát sóng: Ngày 2 tháng 4 năm 2023 đến 18 tháng 6 năm 2023

Tên tiếng Việt: Tôi là thằng ngáo đá cuồng dâm sinh hoang tưởng

Điểm đánh giá: 8.24

Thể loại: Comedy, Romance, School Life

 

Ở thể loại Romcom thì chúng ta đã biết có hàng tá ngoài kia, vậy lý do nào khiến Boku no Kokoro no Yabai Yatsu trở thành hiện tượng của anime mùa xuân 2023?

Nội dung: Chuyển thể từ"manga kinh dị khiến bạn sợ đái đường ra quần" tập trung khai thác "mặt tối của tuổi mới nhú lông chym, lông bướm, lông nách..." Anime xoay quanh Kyoutarou Ichikawa, một chấn bé đù luôn tự kỷ, tự ti rằng bản thân chỉ đang ở ‘đáy xã hội’, thậm chí còn nghĩ mình chính là ‘main’ trong một bộ phim kinh dị tâm lý nào đó.

Cũng vì điều này mà Ichikawa Kyotaro dành cả ngày chỉ để tìm cách phá đi cuộc sống yên bình của bạn bè xung quanh. Chấn bé đù lúc nào cũng mang tư tưởng chọc tiết Anna Yamada, một nữ sinh hot girl của lớp. Sở dĩ chấn bé đù muốn làm vậy vì mỗi lần nhìn nhỏ đó lại khiến con Trym cậu nứng lên, chỉ muốn chọc tiết nhỏ hót girl rồi sau đó sẽ xxx cái xác của nhỏ đó.

Túm lại nội dung là như thế, có thể vì nội dung khác lạ này đã biến Boku no Kokoro no Yabai Yatsu trở thành 1 trong 10 hiện tượng 2023 chăng? Ôi đệch mợ, một trong những lý do khác thì chính là ART của anime này, cũng phải thuộc hàng cực phẩm đấy nhé!

08: Dead Mount Death Play

Phát sóng: Ngày 11 tháng 4 năm 2023 đến ngày 27 tháng 6 năm 2023

Tên tiếng Việt: Tái sinh đến thế giới hiện đại

Điểm đánh giá: 7.30

Thể loại: Action, Fantasy, Supernatural

 

Nội dung: Như cái tên tiếng Việt nên méo biết mô tả gì cho gọn. 🙃 Túm con Chym lại là nội dung mới mẻ đã thổi làn gió mới vào cánh rừng ì Xế cài, nhưng thay vì ngỏm rồi tái sinh ở sế cài fantasy của kiếm và ma thuật thì ngược lại, gọi ỳ xế cài ngược luôn cho nó vuông.

07: Megami no Café Terrace

Phát sóng: Ngày 8 tháng 4 năm 2023 đến 24 tháng 6 năm 2023

Tên tiếng Việt: Quán cà phê với 10 hộp sữa bò cô gái Hà Lan

Điểm đánh giá: 7.32

Thể loại: Comedy, Romance, Ecchi, Harem

 

Nếu một ngày bạn bước vào nhà và thấy 2 hộp sữa bò treo trước mắt, bạn sẽ làm gì? Phải tôi thì tôi bú cho mấy nhát... Nhưng với anh main của chúng ta thì mọi chuyện không đơn giản như vậy, bởi không phải chỉ có 2 hộp sữa mà tới lận 10 hộp cơ, liệu anh main có bú liếm thành công? Cốt truyện khá hấp dẫn so với hàng tá bộ harem ngoài kia, ART cực đẹp thì không lạ gì khi nó trở thành hiện tượng trong năm 2023.

Nội dung: Hayat Kasukabe đã được nhận vào Đại Học Tokyo ngay trong lần thi đầu tiên. Nhưng sau khi nhận được tin bà nội qua đời, anh trở về ngôi nhà thời thơ ấu của mình, quán cà phê Familia. Và thấy 10 hộp sữa bò cô gái Hà Lan tự xưng là "Gia đình của bà"! Cuộc sống mới của Hayato tại một thị trấn ven biển với 10 hộp sữa bò định mệnh bắt đầu từ đây!

06: "Oshi no Ko"

Phát sóng: Ngày 12 tháng 4 năm 2023 đến 28 tháng 6 năm 2023

Tên tiếng Việt: Đứa con của Rách 5 củ

Điểm đánh giá: 8.73

Thể loại: Drama, Supernatural

 

Có thể nói đây chính là hiện tượng xã hội, chuyển thể từ manga cùng tên nhưng nếu không có anime thì chả nhiều người biết bộ manga này cho lắm, bản thân mình chưa xem nên không thể nói nhiều về bộ anime "Oshi no Ko".

Chỉ biết rằng ngay từ tập đầu tiên, đi đâu cũng bắt gặp mọi người thảo luận về "Oshi no Ko". Không một trang tạp trí anime, mạng xã hội nào mà không nhắc đến tên nó, chỉ bấy nhiêu thôi đủ hiểu đây chính là một tân binh sẽ làm mưa làm gió trong 2023 rồi.

Nội dung: Bác sĩ sản phụ khoa Amamiya Gorou được giao nhiệm vụ đỡ đẻ cho những đứa trẻ của Hoshino Ai, một thần tượng nhạc pop nổi tiếng mà anh ngưỡng mộ, mà công chúng không hề hay biết. Tuy nhiên, vào đêm Ai sinh ra, Gorou bị sát hại bởi một người hâm mộ cuồng nhiệt của cô, và được tái sinh thành Hoshino Aquamarine, con trai của Ai, giữ lại những ký ức về kiếp trước của mình. Anh ta không hề hay biết, người em gái song sinh của Aqua, Hoshino Ruby, cũng là từ một trong những bệnh nhân của Gorou tái sinh, người rất hâm mộ Ai.

Bốn năm sau, Ai bị sát hại bởi chính người hâm mộ đó, người này sau đó tự sát. Tuy nhiên, Aqua suy luận rằng kẻ sát nhân có thể là cha của cậu và Ruby là đồng phạm và quyết định thâm nhập vào ngành giải trí để tìm và giết hắn...

05: Zom 100: Zombie ni Naru made ni Shitai 100 no Koto

Phát sóng: Ngày 9 tháng 7 năm 2023 đến ngày 25 tháng 12 năm 2023

Tên tiếng Việt: 100 điều tao muốn làm trước khi trở thành Zombie

Điểm đánh giá: 8.00

Thể loại: Action, Comedy, Horror, Supernatural

 

Là thể loại zombie nhưng lại mang màu sắc vui tươi, dẫu vậy đây không hẳn là một bộ anime hài hước giống như bao bộ khác. Không nhiều anime chỉ sau 1 tập đã khiến bạn suy nghĩ về nhân sinh nhiều như bộ này, ờ thì chỉ có người trong cuộc mới hiểu người trong kẹt thôi. 😔

Có số ít người sau khi xem xong tập 1 lại nói rằng, tác giả hư cấu nhưng nếu bạn chịu khó google thì chỉ vài đường quyền, bạn có thể thấy tình trạng tăng ca gấp đôi thời gian ở những công ty đen Nhật Bản nhưng không được tính lương như trong anime, vậy nhé. Không thân bốp ZDÁI!!! 🙃

Nội dung: Nội dung Điều gì đáng sợ hơn tận thế? Theo như Tendo Akira thì đó là phải làm việc 24/7 suốt 3 năm trời với tiền lương ít ỏi và phải tăng ca liên tục. Trong con mắt của một gã làm công ăn lương bị đì, thế giới màu xám của Akira lại vô tình được giải thoát bởi chính đại dịch zombie. Bỗng dưng cậu lại tìm thấy lý do sống của mình một lần nữa.

04: Kimi no Koto ga Daidaidaidaidaisuki na 100-nin no Kanojo

Phát sóng: Ngày 8 tháng 10 năm 2023 đến ngày 24 tháng 12 năm 2023

Tên tiếng Việt: 100 con ghệ khiến tôi bị NỨNG NỨNG NỨNG NỨNG NỨNG rất nhiều

Điểm đánh giá: 7.79

Thể loại: Comedy, Romance Harem, School Life

 

Tóm tắt anine: Chỉ trẻ con mới chọn lựa, còn người lớn thì húp hết, húp sạch, húp không còn lại cái méo gì hết. Bạn nghĩ đây chỉ là một bộ harem như bao bộ khác ư?

À thì đúng rồi đó, cơ mà cái nội dung độc lạ thay vì 5 - 7 em thì đằng này, chúng ta vừa chứng kiến sự khai sinh của vị thánh mới, đó là Thánh Harem, với dàn ghệ 100 em mà em nào em nấy đều có tính cách riêng, chứ méo phải ai đó đem dàn harem của thánh tộ 10.000 đứa mà toàn nhân bản tính làm méo gì. 😥

Nội dung: Rentaro Aijo đã trải qua 100 lần thất tình hồi còn học sơ trung. Khi vừa lên cao trung, cậu đã đến một đền thờ và ước rằng "tôi muốn có người yêu". Thần tình yêu xuất hiện và phán rằng "tại cao trung, con sẽ gặp được 100 người định mệnh của mình".

Tuy nhiên, theo vị thần, những người gặp một nửa định mệnh của mình phải yêu nhau và cảm thấy hạnh phúc, bằng không họ sẽ chết. Gặp gỡ liên tiếp những con người định mệnh của mình, Rentaro sẽ làm thế nào đây? Điều gì sẽ đến với 100 cô bạn gái của cậu?.

03: Shangri-La Frontier: Kusoge Hunter, Kamige ni Idoman to su

Phát sóng: Ngày 1 tháng 10 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024

Tên tiếng Việt: Tôi sau khi phá đảo nhiều game rác quyết định chơi thử game Thánh coi nó như nào

Điểm đánh giá: 7.99

Thể loại: Action, Adventure, Fantasy, Game

 

Chỉ sau 1 tập phim, anime này đã tạo nên cơn sốt trên toàn cầu, những tưởng cũng chỉ như bao bộ thể loại game mì ăn liền khác, thì đằng này cốt truyện anime có chiều sâu, những pha combat bụp nhau, phang nhau cực chất nhờ có ART đẹp vãi lòn lun. Chính vì những điều đó đã biến anime này trở thành hiện tượng cuối năm 2023.

Câu chuyện xoay quanh Hizutome Rakurou, thanh niên rất thích thể loại game rác. Thử thách tiếp theo của cậu là game thánh - Shangri-la Frontier với tổng số người chơi lên tới 30 triệu người. Tập hợp đồng đội trong một thế giới rộng lớn và gặp những kẻ thù cũ trên đường đi, cậu sẽ thay đổi số phận của mọi người chơi. Truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng trên trang Shōsetsuka ni Narō.

Vâng, cũng từ đây ngôi đền của các vị thánh đón thêm một thành viên mới đó là, Thánh Game Rác. 🤨

Nội dung: Một cuốn tiểu thuyết web rất nổi tiếng của Rina Karina đã được đăng nhiều kỳ từ năm 2017 trên trang đăng tiểu thuyết "Hãy trở thành một tiểu thuyết gia", nơi đã cho ra đời rất nhiều tác phẩm. Tổng lượt xem PV vượt qua mốc 220 triệu. Truyện tranh được thực hiện trước khi tiểu thuyết được xuất bản thành sách. Và trong cuộc khảo sát độc giả "Tạp chí Shonen hàng tuần", nó đã đạt được bốn chiến thắng lần đầu tiên trong lịch sử!

Tác phẩm này mô tả cảm giác phiêu lưu mới mẻ thông qua trải nghiệm chơi game mà mọi người đều có thể có, đồng thời khơi dậy sự phấn khích về một cuộc phiêu lưu mới cho cả người lớn đang đắm chìm trong ký ức về quá khứ và những người trẻ sống trong thời đại công nghệ tiên tiến. Câu chuyện về Trò chơi ưu việt x Phiêu lưu trong thế giới Fantasy của một cao thủ game rác đã bắt đầu!

02: Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute! 2nd Season

Phát sóng: Ngày 4 tháng 10 năm 2023 đến ngày 20 tháng 12 năm 2023

Tên tiếng Việt: Tao Muốn Trở Thành Chúa Hề Bóng Cười

Điểm đánh giá: 8.55

Thể loại: Action, Comedy, Fantasy, Isekai

 

Bộ anime phần thứ 2 này không đáp ứng được tiêu chí thứ tư, vì nó là phần thứ 2 không phải anime mới. Tuy vậy, mùa thứ nhất của nó kéo dài tới tận 15 tháng 2 năm 2023. Chưa hết, Season 2 còn có số điểm cao hơn cả ss1 là 8.30. Ngay cả ở thời điểm hiện tại, sức hút của chúa hề vẫn không thuyên giảm, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chủ đề về anime này được bàn tán ở khắc các trang mxh.

Nội dung: Được chuyển thể từ Light Novel cùng tên. Là Isekai nhưng mà nó lạ vãi chu bin lun á. 😅

"Tao không phải nhân vật chính, cũng méo phải trùm cuối..." Tao là một tên ngáo đá ước mơ làm "chúa hề bóng cười", chèo lái câu chuyện trong bóng hề, bí mật phô bày năng lực, tên là xi đô.

Vừa mới hớn hở vì được chuyển sinh đến thế giới khác và quyết định "tao sẽ là chúa tể bóng cười, ngấm ngầm loại bỏ giáo phái đen tối". Cơ mà hình như xi đô nhà ta lại tái sinh trong đúng cái giáo phái ấy?? Bộ anime hài nghiêm túc CỰC MẠNH nói về tổ chức bóng cười Ảnh Viên đang dần mở rộng do xi đô lãnh đạo bắt đầu!!

01: Sousou no Frieren

Phát sóng: Ngày 29 tháng 9 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024

Tên tiếng Việt: Frieren - Pháp sư tiễn táng

Điểm đánh giá: 9.14

Thể loại: Adventure, Drama, Fantasy

 

Bạn đã xem bao nhiêu bộ kể về tổ đội anh khùng pem Ma Vương? Vậy sau khi phang xong Ma vương họ sẽ làm gì? Không ai biết, trong mấy câu chuyện cổ tích luôn ném cho bạn cái kết anh khùng và công chúa từ đó sống hạnh phúc bên nhau. Èo thật là nhàm chán và dập khuôn.

Nhưng bộ anime này nói: Ở đây chúng tôi méo làm thế. Đây chính là câu chuyện nối tiếp hành trình cổ tích ấy, câu chuyện chưa kể và bây giờ sẽ bắt đầu mở màn. Với cốt chuyện có chiều sâu, nội dung cực mới mang tính nhân văn sẽ khiến bạn trầm cảm, mang nhiều cảm xúc nhưng toàn nỗi buồn, ART đẹp mắt đã biến siêu phẩm này xứng đáng vị trí số 1 trong bảng xếp hạng này.

Chưa hết, trên MAL hiện tượng Sousou no Frieren đã chính thức chiếm ngôi vương top 1 kể từ lúc ra mắt đến nay. Một kỷ lục cũng như tượng đài Fantasy mới đã được ra đời.

Nội dung: Sau một thập kỷ phiêu lưu, Frieren cùng tổ đội của dũng sĩ Himmel đã đánh bại Ma vương và mang lại hòa bình cho thế giới. Thế rồi cô ấy, một Elf với thọ mệnh hơn cả ngàn năm tuổi, lập lời hứa sẽ tái ngộ cùng nhóm Himmel rồi lên đường đi phiêu lưu một mình.

50 năm sau, Frieren đến thăm Himmel, nhưng lúc này anh ta đã già và chỉ còn lại một chút thời gian ngắn ngủi. Chứng kiến cái chết của Himmel, Frieren hối hận vì đã không "tìm hiểu nhiều hơn về con người", và thế là một chuyến phiêu lưu mới của cô với mục đích trên đã bắt đầu. Trên chuyến phiêu lưu này, cô đã gặp gỡ rất nhiều người và trải qua rất nhiều sự kiện.

Bài viết đến đây là kết thúc, bạn nghĩ sao về những bộ anime bên trên? Hãy để lại cảm nghĩ của bạn bên dưới này nhé!



Hashtag: Top 10 hiện tượng Anime năm 2023

Không có nhận xét nào

⇦ Trang trước Trang sau ⇨ Trang chủ