Cập nhật gần đây
latest

Đầu trang 1 - 728x90

468x60

Thứ Bảy

Gintama và những câu nói hay full

Để vào bài viết và cũng tránh dài cmn dòng lê thê thì dưới đây, là tổng hợp những câu nói hay trong anime Gintama được lụm và chôm chỉa trên internet.

“Tôi thường nghe mọi người nói rằng Gintama là bộ truyện trân trọng những kẻ bất tài. Với ý nghĩ: “Một thứ vô dụng như tôi vẫn có thể tiếp tục sống nhờ đọc cuốn truyện này”. Nhưng tôi không có chủ đích vẽ cho những người như thế.

Tôi được bảo chắc bởi tôi cũng là một gã vô dụng. Ừ, thì đúng vậy. Thật lòng mà nói, tôi nghĩ ai trong số chúng ta cũng đều là những kẻ vô dụng. Chúng ta chỉ khác biệt bởi cái vỏ ta tự khoác lên chính mình. Những người được cho là thành đạt, là có tài,.. là họ có cái vỏ đẹp hơn mà thôi. Họ có khả năng diễn xuất giỏi hơn.”


“Đừng để thời gian xoá đi nụ cười của chúng ta!!”

“Cái gì đúng và cái gì không? Thật khó để phân định giữa thế giới loạn lạc này. Làm sao ta có thể sống theo cách của người khác?
Nếu bạn định tuân theo người khác, hãy quên đi, nếu không bạn chỉ là một con rối rỗng tuếch. Người quyết định phải là chính bạn thôi.
Tôi sẽ tuân theo những quy tắc của riêng tôi. Đằng nào rồi mọi thứ cũng trở về tro bụi. Cứ đốt đi!”


{Gintoki - Gintama - Sorachi Hideaki} - Tác giả ~

“Không thua gió
Không ngán bão
Không từ gươm đao
Không sợ thiên thạch
Không ngại ma đưa lối, quỷ dẫn đường
Giữ lấy nụ cười
Tôi muốn trở nên mạnh mẽ và đẹp đẽ tựa như thế.”

_Trích từ các tựa chap của phần Âm dương sư_ ~

“Chúng ta không có quyền chọn người sinh ra mình hay chọn nơi mình sinh ra, nhưng chúng ta có quyền chọn cách mình sẽ sống. Cách sống ấy có thể đúng, có thể sai trong mắt người đời, nhưng chỉ cần từ tận sâu thẳm con tim mình luôn tin đó là đúng, thì nó là đúng.”

“Ta chẳng còn lại gì. Nhưng nếu còn gì rơi vãi lại, ta sẽ nhặt chúng lên.”

“Đời người là một chặng đường dài vô tận với đống hành lí nặng trĩu vai. Ai cũng mang trên tay những thứ quý giá. Tuy nhiên lúc cầm nó ta không hề nhận ra. Đến khi tất cả đã tuột khỏi tay ta mới ý thức được. Có thể đã có những lần ta từng nghĩ không thể mang thêm được nữa nhưng chẳng biết từ lúc nào ta lại vác nó trên vai. Có thể quẳng đi sẽ dễ thở hơn nhưng ta không hề muốn vậy. Không có họ hành trình của tôi không còn thú vị nữa.”

“Cơ thể tôi có một cơ quan, quan trọng hơn cả tim. Tuy không nhìn thấy nó nhưng chắc chắn là nó tồn tại ở trong tôi từ đỉnh đầu thẳng xuống gót chân. Nhờ nó tôi mới đứng thẳng và dù mệt mỏi tôi vẫn đi thẳng đường được. Nếu dừng lại ở đây, nó sẽ gãy mất. Linh hồn sẽ gãy mất. Đối với tôi, điều đó quan trọng hơn việc trái tim ngừng đập. Dù tôi có già đi, lưng còng xuống thì nó vẫn phải thẳng.”

“Mặt trời phải là khối quang cầu đôi lúc bị mây che lấp, nhưng vẫn toả sáng rực rỡ mỗi khi ta ngước mắt nhìn lên. Để không đánh mất vầng thái dương trong lành kia, ta không thể ngừng ngẩng đầu ngắm trời xanh, với tấm lưng vươn thật thẳng… Như thế, ta có thể sống đường hoàng hơn ai hết.”

“Ta chưa bao giờ chiến đấu vì cái đất nước thối nát này! Tổ quốc lâm nguy hay Samurai tuyệt chủng… Từ lâu ta đã chẳng bận lòng! Dù trong quá khứ hay hiện tại… cũng chỉ có một thứ duy nhất ta muốn bảo vệ. Và nó chưa bao giờ thay đổi!”

“Dù thứ rơi xuống từ bầu trời kia là mưa hay máu, với tôi cũng như nhau cả. Mưa bụi mùa xuân, mùa rào mùa hạ, thậm chí cả máu trong quá khứ, cứ để chúng rơi lên vai tôi. Nhưng, chỉ một giọt nước mắt nữ nhi cũng đủ khiến tôi khuỵu gối.”

“Nếu đã có thời gian tô điểm cho cái chết của mình, sao không sống thật đẹp cho đến lúc chết?”


“Nếu đó là số mệnh thì tôi sẽ thay đổi nó theo cách của tôi. Tôi sẽ làm những gì tôi muốn, bảo vệ những thứ mà tôi yêu quý”

“Dù ở đâu, dù thế nào, mặt trời luôn tồn tại. Tôi không nói đến Hinowa hay lão mã giám sinh nào đấy, đó không phải mặt trời. Mặt trời là cái trái cầu sáng chói giữa mây mù. Dù có lúc bị mây che khuất, rồi nó sẽ lại nhô ra. Khi chúng ta lạc lối, nó sẽ chiếu sáng bầu trời quang. Xua tan những nỗi đen trong lòng, để chúng ta tìm lại hướng đi. Những kẻ nào chăng màn đêm che kín vầng dương, tôi sẽ đập nát bầu trời giả tạo của chúng. Để tất cả đều được thấy, vầng mặt trời to cộ đẹp huy hoàng trên cao.”


“Tất cả chúng ta, theo một nghĩa nào đó, đều là những cỗ máy. Máy móc, đôi lúc cũng chảy dầu. Khi ấy, cứ để cho nó chảy. Nếu nó vẫn chảy không ngừng lại, hãy để chúng tôi lau khô nó cho cô.”

“Nếu không đi, ta cũng vẫn chết.
Trong người ta còn một thứ còn quan trọng hơn trái tim.
Không thể nhìn thấy nó, nhưng nó luôn ở đó.
Nhờ nó, ta đứng thẳng, dù thân xác rã rời ta vẫn có sức bước đi.
Nếu ta không bước đi, nó sẽ vỡ tan. Linh hồn của ta…. Nó sẽ chết.
Nó còn quan trọng hơn cả việc trái tim còn đập.
Đến khi ta già nua và không còn đi nổi, ta vẫn sẽ đứng ngẩng cao đầu.”

“Gánh nặng càng quý giá bao nhiêu thì nó càng nặng và khó vác bấy nhiêu!!”

“Kẻ bắn súng lục vào quá khứ sẽ xơi đạn cối từ tương lai.”


Trích từ quý ngài Shiroyasha - Gintoki Sakata ~

“Quả đúng là ánh sáng của ngài có thể không chói loá như vàng, hay ngài chỉ thỉnh thoảng toả sáng thôi. Luôn thích gây gổ. Luôn thích đánh nhau. Tóc quăn tít. Trùm làm biếng. Đại vương quấy rối tình dục. Luôn xù tiền nhà. Chậm trễ phát lương. Nhưng hơn hẳn ánh sáng vàng nhân tạo đó… Khi toàn bộ linh hồn ngài phẫn nộ vì giận dữ, khi ngài cười bằng cả trái tim, màu bạc của ngài lộng lẫy gấp ngàn lần.”

“Sống mà không bảo vệ được bổn phận của mình, cũng coi như đã chết, cái chết của linh hồn. Tôi không nghĩ một cỗ máy như tôi có thể hiểu điều ấy. Nhưng có lẽ, có lẽ tôi hiểu hơn trước đây bởi vì tôi đã có những người tôi khát khao bảo vệ. Những con người ấy, dù tuột dây nguồn, dù ngắt cầu dao, dù thân thể tôi trở thành tro bụi, tôi cũng không quên.”

“Nếu tôi sống sót mà không bảo vệ nổi những gì cần bảo vệ, tôi vẫn chết. Một khi quyết định sẽ không quay đầu.”

Tama-chan ~

“Gin-chan, mẹ em từng nói rằng: Chỉ có thể cười nổi lúc mới cưới thôi. Rồi sau đó thỉnh thoảng sẽ trở thành một mụ già cáu kỉnh. Nhưng cuối đời lại có thể cười nổi nữa thì coi như mình có một cuộc đời rất đẹp.”

“Những điều đáng sợ nhất không đột nhiên ập đến, mà chúng từ từ, lặng lẽ trườn vào cuộc sống hàng ngày. Nó bí mật thay đổi chúng ta từng tí một nên không ai nhận ra. Và cuối cùng, khi nhận thức được mối nguy, tất cả đã quá muộn.”

Kagura ~


“Bất cứ mỹ nhân nào rồi cũng già và cũng sẽ Chết. Tháng tới năm qua, thân xác chúng ta đổi thay và Tiêu tán… Nhưng chúng ta không để những thay đổi ấy làm biến dạng Linh hồn mình. Vì vậy, chúng ta không khuất phục. Và sẽ không thua… Đó mới là cái đẹp Đích thực!!”


“ Con cái đâu cần lý do để bảo vệ thứ mà cha mình yêu quý!”

Tae Shimura ~

“Ta chỉ muốn người phụ nữ mình yêu được hạnh phúc. Một kẻ chỉ biết khua đao múa kiếm như ta không thể làm được… Ta muốn cô ấy kết hôn với một người tốt, sinh con và sống bình yên. Tất cả chỉ thế thôi!”

Toushirou Hijikata ~



“Kẻ có thể biến lời khoác lác của mình thành hiện thật luôn được gọi là anh hùng đó. Ta không khoác lác điều mình không làm được.”

Shinsuke Takasugi ~

“Chả được lợi lộc gì hết. Ta biết. Nhưng nếu bây giờ ta không làm gì, ta thật không thể sống tiếp với bản thân.”

“Tuy nhiên, thà rằng bị vấy bẩn còn hơn là trong sạch mà chẳng có gì để bảo vệ”
Sougo Okita ~


“Tình yêu, dù được hay mất, đều làm con người ta trưởng thành hơn.”

Shinpachi Shimura ~

“Kẻ mạnh phải mạnh thật sự cả về thể xác lẫn linh hồn”

Kamui ~


“Nước mắt rất có ích vì nó làm dịu nỗi đau. Nhưng cho đến khi lớn lên, chúng ta sẽ hiểu rằng, có những nỗi đau không thể vơi đi khi ta khóc, và có những kỷ niệm đau buồn mà chúng ta không được khóc để quên.”

Hajime Obi ~



“Nếu trách nhiệm của một người thầy là gánh vác học trò của mình trên lưng, vậy đâu là nghĩa vụ của một người học trò? Đó là học tập và khôn lớn, để rồi đến một ngày có thể gánh vác thầy của mình trên lưng.”

"Tôi ghét cậu.
Trước cũng vậy, bây giờ cũng vậy.
Nhưng đối với tôi, cậu vẫn luôn là 1 người đồng đội.
Trước cũng vậy, bây giờ cũng không thay đổi.”

“Takasugi, không biết đã bao nhiêu lần tôi muốn biến thế giới này thành tro bụi
Nhưng tên đó, hắn vẫn chịu đựng tất cả...
Gintoki, người có lý do để căm hận thế giới này nhất, vẫn đang chịu đựng.
Vậy chúng ta có thể làm gì?...
Edo này, thật sự có quá nhiều thứ quý giá...
Nên nếu cậu muốn tiêu diệt Mạc phủ, tôi không cản. Còn nếu dám làm tổn hại đến những người dân đang sinh sống ở Edo, tôi tuyệt đối sẽ không để yên...
Nhất định phải có cách khác.
Cách để cứu thế giới này mà không cần có sự hi sinh...”

“Kẻ làm đại sự từ khi sinh ra đã phải sống mà coi thường cái chết.”

Kotarou Katsura ~

“Những lúc vấp ngã, bạn đứng dậy bằng cách nào? Con người chúng ta dựa vào cách ta tự vực dậy mà chia làm hai dạng: Loại thứ nhất… là loại nhìn vào những thứ còn thảm hại hơn cả mình để tự an ủi rằng mình còn khá chán. Loại thứ hai… nhìn những thứ còn ghê gớm hơn và nhận ra vấn đề của mình gặp phải tầm thường đến dường nào.”

“Để bảo vệ một cái gì đó, con người ai cũng sẽ giơ nanh vuốt ra. Còn nếu như chẳng có gì để bảo vệ thì dù mạnh đến đâu cũng chỉ là một con thú mà thôi.”

“Mơ tưởng hão huyền vốn là cách nhanh nhất để thất bại. Hi vọng không đến từ chiêm nghiệm quá khứ hay võ đoán tương lai. Nó là cái cục vàng ròng lơ lửng giữa mông những kẻ chiến đấu hết mình trong hiện tại.”

“Nỗi đau không phải lỗi hay bọ, nỗi đau là một thứ cô không cần phải sợ vì nỗi đau đến với tất cả mọi người. Sẽ có lúc trong đời, chúng ta muốn vứt bỏ tất cả để chạy trốn nó. Đó là khi đau buồn bóp chặt trái tim. Nhưng hãy nhớ: nếu còn cảm thấy nỗi đau thì nghĩa là trái tim chúng ta vẫn đập, vẫn có thể yêu thương. Và tình yêu thương ấy…  sẽ hàn gắn nỗi đau. ”

“Bóng đen tuyệt vọng nhấn chìm chúng tôi. Nơi nào có ánh sáng, bóng tối sẽ tồn tại. Nhưng nơi bóng tối ngự trị, ánh sáng sẽ lóe lên. Nếu nỗi tuyệt vọng là màu đen đặc, thì hy vọng là tia sáng ban mai hùng vĩ xuyên thủng mọi màn đêm!”

“Gánh nặng càng quý giá bao nhiêu thì nó càng nặng và khó vác bấy nhiêu!!”

“Cuộc sống là một chặng đường Marathon vĩ đại, mỗi bước đi làm thay đổi con người đến lúc họ không còn nhận ra chính mình nữa”

“Con người không sống để xấu hổ với bản thân mình. Họ nói vậy, nhưng làm gì có bầu trời nào mà không có mây đen”

Gintama ~

Tổng hợp từ Internet: Nếu bạn biết câu nào hay trong Gintama, đừng ngại mà hãy để lại bình luận phía dưới để thêm vào nhé!



__________
nghe nhạc OST - Tetsu wo Tataki Nagaratemee no Tamashii wo Tatakiagero - Gintama - Chitose2D


Hashtag: Gintama và những câu nói hay full

Không có nhận xét nào

⇦ Trang trước Trang sau ⇨ Trang chủ